Kênh tin tức Doanh nhân – Doanh nghiệp

Chàng trai Lâm Đồng và khát vọng thay đổi quê hương

 Vào một buổi chiều lộng gió ở một nhà hàng sushi Bảo Lộc. Tôi gặp anh chàng đầu bếp có khuôn mặt điển trai có gì đó Tây Tây. Nhìn các đường dao điêu luyện như 1 nghệ nhân tôi không khỏi tò mò. Trong buổi chuyện trò tôi lại càng thấy thú vị và không khỏi nể nang về một chàng trai trẻ 9X đa tài

Được biết chàng trai đầu bếp này tên đầy đủ là Nguyễn Thành Hưng cũng chính là chủ của nhà hàng Sushi bài bản duy nhất tại thành phố này

Sau một thời gian tu nghiệp và làm việc về Marketing tại Singapore và ngành ẩm thực nhà hàng tại Đức. Anh Nguyễn Thành Hưng đã quyết định trở về Việt Nam để khởi sự cho việc kinh doanh của mình

Với những kinh nghiệm và các kỹ năng được đào tạo ở trời Tây. Anh mong muốn công việc kinh doanh của mình ngoài tiền còn có thể đóng góp nhiều giá trị hơn cho xã hội

Ở mảng Marketing với thương hiệu Marketing The Best. Hưng cho biết. Các doanh ngiệp SME Việt Nam gần như gặp khó khăn khá nhiều trong khâu tiếp thị vì chi phí để xây dựng một phòng Marketing bài bản là khá lớn. Ngoài ra. Có những doanh nghiệp có sản phẩm thực sự rất tốt. Nhưng vì vướng rào cản về Marketing nên doanh nghiệp không thể thực sự bùng nổ được. Vì vậy anh mong muốn có thể góp phần hỗ trợ trong việc thúc đẩy sản phẩm Việt lên bằng kỹ năng Marketing mà mình có. Với vẻ lễ phép và đôi chút bẽn lẽn.

Hưng tâm sự ” Như Slogan của team The Best. Với tụi em. Truyền thông thực chất chỉ là lan tỏa những điều tốt đẹp mà doanh nghiệp đang thực sự có. Như một sự lan tỏa của yêu thương vậy. Anh không thể vẽ lên một bức tranh đẹp đẽ, hạnh phúc nếu không có nền tảng của tình yêu”

Ở mảng ẩm thực. Hưng xây dựng thương hiệu nhà hàng Neko Sushi. Thật lạ lùng khi ở một vùng cao nguyên như Lâm Đồng mà lại chọn loại hình ẩm thực về hải sản và còn có yêu cầu khắt khe về độ tươi, mới như Sushi. Hưng kể ” Đúng là trăm ngàn khó khăn anh ạ. Nhất là khi mình quyết làm bài bản, làm thật, làm ngon. Nhưng khi em còn nhỏ. Thành phố này còn chưa phát triển như bây giờ. Rồi xem tivi. Rồi đi nước ngoài. Thấy họ có nhiều cái hay, cái ngon quá. Nên em quyết đem về chỗ quê mình. Em nghĩ. Người ta được ăn ngon, được thưởng thức thì dân mình cũng phải được. Thế là em làm thôi”

Ngoài ra. Hưng còn kinh doanh thương hiệu cafe nguyên chất Plateau De Lam Dong. Tôi hỏi. ” Sao em lại chọn kinh doanh cà phê, một ngành kinh doanh truyền thống như thế”. Hưng nói. ” Là vì nó truyền thống đó anh, những hạt cafe nuôi em lớn lên, đưa em đi khắp nơi. Giờ em cũng muốn đưa nó đi khắp nơi vậy. Cũng là góp một phần nhỏ trong công cuộc mà các anh chị cô chú đi trước đang cố gắng phát triển ngành cafe nước mình và nâng cao đời sống của người nông dân trồng cafe. Em xuất thân nhà nông mà. Tình cảm với nông nghiệp và nông dân nhiều lắm anh ạ”

Kết thúc buổi trò chuyện ngắn. Chúng tôi trao đổi thông tin liên lạc. Tôi cũng trở về Hồ Chí Minh. Hưng thì lại tiếp tục với các ước mơ, hoài bão của mình

Thật vui mừng khi thấy đất nước mình càng lúc càng thu hút các bạn trẻ học tập trở về xây dựng như thế.

Một Hưng có lẽ không làm được nhiều lắm. Nhưng trăm Hưng, ngàn Hưng. Tôi tin rồi một ngày chúng ta thực sự trở thành cường quốc

Ôi sao tôi yêu cái dải đất hình chữ S này. Và giờ thì yêu cả cái vùng cao nguyên lộng gió. Yêu và nể phục những con người hiền hậu nhưng cứng cỏi và đầy hoài bão của vùng đất ấy

Copyright © Diễn Đàn Doanh Nhân Việt Nam | Newsphere by AF themes.